VinFast VF 6 tạo tiếng vang tại thị trường châu Âu

Mẫu ôtô điện VinFast VF 6 sở hữu thiết kế bắt mắt và kích thước phù hợp để cạnh tranh với các đối thủ đến từ các thương hiệu châu Âu.

VinFast vừa giới thiệu VF 6 – mẫu xe SUV phân khúc B chạy điện 100% – tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 ở Mỹ với đầy đủ thông số kỹ thuật. Mẫu xe là một trong những niềm tự hào của ngành công nghiệp ôtô đương đại Việt Nam, từng trình làng tại Paris Motor Show và được dự kiến sẽ bán ra tại Pháp vào tháng 3 năm nay. Hơn thế nữa, VinFast dường như đã sẵn sàng chinh phục thị trường châu Âu với ba mẫu xe điện thuộc những phân khúc được quan tâm nhất trên thị trường.

Hình ảnh VF 6 với ngoại hình thanh lịch, hiện đại cùng các thông số kỹ thuật chi tiết được công bố đã gây ấn tượng tại triển lãm CES 2023. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.238mm x 1.820mm x 1.594mm, thừa hưởng những đường nét thiết kế đặc trưng của VinFast – ngôn ngữ thiết kế hiện đại do nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng thế giới Torino Design tại Pininfarina chắp bút.

Chiếc xe được tạo điểm ấn tượng với đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ V ở phần đầu xe, trong khi các đèn chiếu sáng khác được đặt thấp. Phần sau xe cũng làm hài lòng người đối diện bởi thiết kế sắc sảo đồng nhất với tổng thể dáng, đồng thời hài hòa với bánh mâm đúc hợp kim 17 inch phong cách thể thao.

Sở hữu nội thất tối giản với màn hình cảm ứng thông tin giải trí nằm ngang 12,9 inch. Vẫn chưa rõ các tính năng hiện đại sẽ được điều khiển thông qua màn hình giải trí này là gì. Tuy nhiên, có thể hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2 sẽ là điểm vượt trội của mẫu xe này. Công nghệ nổi bật còn phải kể đến hệ thống kiểm soát hành trình hiện đại và hỗ trợ giữ làn đường với chức năng định tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính “khổng lồ” và nội thất trang bị da sinh thái cũng là những lựa chọn hấp dẫn cho người dùng.

Xe sẽ gồm hai phiên bản pin là Eco và Plus. Cả hai chia sẻ chung hệ thống truyền lực gồm một động cơ điện cung cấp hai mức công suất tối đa, kết hợp một pin giữa các trục có cùng công suất định danh là 59,6kWh. Trong đó, bản Eco cho tổng công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc là 399km; còn bản Plus là 204 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, di chuyển tối đa 381km cho một lần sạc.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch VinFast, cho biết: “VinFast luôn nỗ lực mang đến nhiều lựa chọn nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, giúp quá trình chuyển đổi sang xe điện của họ được dễ dàng hơn. VinFast chưa công bố giá bán chính thức mà hãng sẽ cung cấp tại các thị trường châu Âu. Tuy nhiên các nhà phân phối tại Đức, Pháp và Hà Lan đã xác nhận rằng đơn đặt hàng sẽ bắt đầu được nhận vào tháng 3/2023, và những chiếc đầu tiên sẽ cập bến trước mùa hè tới”.

Bài viết liên Quan

VinFast VF 7 có gì để chinh phục khách hàng châu Âu?

VinFast VF 7 có gì để chinh phục khách hàng châu Âu?

VF e34 cập nhật phần mềm, khả năng di chuyển lên 318 km/lần sạc

VF e34 cập nhật phần mềm, khả năng di chuyển lên 318 km/lần sạc

VF 9 – đỉnh cao về thiết kế và công nghệ của VinFast

VF 9 – đỉnh cao về thiết kế và công nghệ của VinFast

Contact Me on Zalo